Chào mừng bạn đến với HS TƯ NGHĨA 79-82! Các bạn thân mến! Việc tạo ra một trang WebBlog có khó, nhưng việc duy trì và phát triển “nó” càng khó hơn nhiều lần. Để trang WebBlog của chúng ta tồn tại và phát triển, mỗi chúng ta cố gắng thường xuyên vào thăm “nó” hàng ngày. Chúng ta góp sức mình bằng bài viết, bài nhận xét … có thể ban đầu bài viết ấy không hay, bạn không hài lòng … Bạn viết càng nhiều thì sẽ quen dần và sẽ viết ngày càng hay hơn, ít lỗi hơn … Hãy sưu tập các hình ảnh thời HS, các dấu tích thời HS, các chuyện buồn vui thuở “ấy” … gởi cho BBT, mình hy vọng rằng “cầu nối” này sẽ giúp mọi người xích lại gần hơn.

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Tập làm thơ.

KHÔNG ĐỀ

Ngồi buồn ta viết “nhại” vần thơ
Nhớ nhớ thương thương cứ thẩn thờ
Hồn ơi, lạc lối nơi mô rứa?
Nỏ biết nơi mô ả có chờ!


Ả chờ mặc ả, ta cứ say
Ta say, trời đất ngã lăn quay
Hồn ơi, say mãi nơi nao đó?
Tỉnh say say tỉnh chẳng biết ngày.



Ngày lại ngày ai tỉnh, ai mê?
Đất rộng, trời cao phủ bốn bề.
Chim bằng tung cánh bay cao mãi.
Thỏa chí bình sinh hẳn quay về.

10 nhận xét:

  1. Hì ... hì... Học tập GS Trình và DN Quỳnh tập tễnh làm thơ chơi. Miễn chấp ... miễn chấp...! Không biết "ả" có nhận ra không?!

    Trả lờiXóa
  2. Sao thay khoa 7982 toan thi sy khong a .Cha thay nha van nao xuat chieu vay ? Thoi,viet van di Hiep oi ! 2 nha tho kia viet hay qua roi, kho hay hon lam do!

    Trả lờiXóa
  3. Dêm nam nghi mai không ra .Tai sao gioi toan lai la nha` tho ?

    Trả lờiXóa
  4. Nghĩ ra chưa?

    Hì ... hì! Làm cho vui ấy mà. Hôm trước, DD nói: "Trước kia thấy ông hay làm thơ lắm mà. Sao giờ không thấy bài nào vậy?" ... rồi BT nói:"Tao có mấy bài thơ đăng rồi ... mầy có biết làm thơ đâu...",. Thôi thì mình phải "Tập làm thơ" vậy ... đó là lí do của bài "Không đề". Còn đề nghị của KS thì mình sẽ viết cái gì đó dài hơn, còn viết ngắn thì mình viết hoài trên nầy nè. Thân!

    Trả lờiXóa
  5. À mình chợt nhớ! KS đưa bài viết về cô T mình đăng lên 20/11 nhé. Bài đó mình có đọc sơ qua (xin lỗi nha) cũng khá tình cảm đó. OK?

    Trả lờiXóa
  6. "Góp" tiếp KS ơi:

    Đêm nằm nghĩ mãi không ra
    Tại sao giỏi toán lại là "nhà thơ"
    Học hành hắn cứ lơ mơ
    Lơ ngơ, lãng đãng ngỡ mình như say
    Ba mươi năm có ngày này
    Phóng tay múa bút viết ngay vài dòng
    Cùng nhau chung một tấm lòng
    Bạn xưa-nghĩa cũ nay mong sum vầy
    Nhớ xưa nghĩa bạn, ơn thầy
    Ngày nay bè bạn, cô thầy mỗi nơi
    Nhân đây xin gởi lời mời
    Họp mặt tryền thống, bạn ơi hãy về.
    Mặc cho công việc bộn bề
    Gặp nhau tình bạn, tình quê mặn nồng.

    Trả lờiXóa
  7. Mình thấy các bạn làm thơ hay quá, ước gì mình cũng làm thơ được để đăng lên cho vui.Lực bất tòng tâm,thôi các bạn cố làm đi mình có công đọc.

    Trả lờiXóa
  8. Vui thôi mà, có gì "góp" đó Khơi ơi. Cả lời nhận xét thế này cũng góp phần "nuôi" sống trang này. Cám ơn Khơi đã tham gia.

    Trả lờiXóa