Chào mừng bạn đến với HS TƯ NGHĨA 79-82! Các bạn thân mến! Việc tạo ra một trang WebBlog có khó, nhưng việc duy trì và phát triển “nó” càng khó hơn nhiều lần. Để trang WebBlog của chúng ta tồn tại và phát triển, mỗi chúng ta cố gắng thường xuyên vào thăm “nó” hàng ngày. Chúng ta góp sức mình bằng bài viết, bài nhận xét … có thể ban đầu bài viết ấy không hay, bạn không hài lòng … Bạn viết càng nhiều thì sẽ quen dần và sẽ viết ngày càng hay hơn, ít lỗi hơn … Hãy sưu tập các hình ảnh thời HS, các dấu tích thời HS, các chuyện buồn vui thuở “ấy” … gởi cho BBT, mình hy vọng rằng “cầu nối” này sẽ giúp mọi người xích lại gần hơn.

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Các Ông và các Bà cần xem ngay!

Uống rồi mà sao vẫn cứ… xụi lơ!
(NLĐO)- Tôi vốn thể trạng ốm yếu, nghe đâu hồi nhỏ sinh vào lúc đói kém nên bị suy dinh dưỡng. Lớn lên dù đủ ăn đủ mặc nhưng cơ thể vẫn gầy còm. Mãi đến năm 38 tuổi tôi mới lấy vợ. Thời gian đầu, mọi chuyện cũng thuận buồm xuôi gió, mỗi tuần vài lần, bà xã vui vẻ, chẳng phàn nàn gì.
Thế nhưng mấy tháng gần đây, không biết nghe ai chỉ bảo mà bà xã tôi đi lùng mua về đủ loại thuốc Nam, thuốc Bắc, tắc kè, bìm bịp… về ngâm rượu và bắt tôi phải uống.
 Thú thật, lúc đầu thì cũng có hăng hái chút đỉnh, nhất là khi tôi lén bả chiết rượu đi nhậu với mấy anh bạn chí cốt. Tuy nhiên, khoảng một tháng trở lại đây, tôi thấy mình xuống sức lắm. Nhiều khi “lâm trận” chưa được mùi mẻ gì đã mỏi gối chồn chân, muốn lăn ra ngủ khiến bà xã rất bực mình. Sao kỳ vậy chuyên gia? Người ta nói uống vô sẽ sung lắm, mà sao tôi uống vào thì nó vẫn cứ… “xụi lơ cán cuốc” vậy?
Hai Lúa (Bạc Liêu)

- Trước nay, chúng ta rất hay nhầm tưởng là “ăn gì bổ nấy, uống gì sung nấy” hoặc tin tưởng vào mấy mẫu quảng cáo rầm rộ trên báo, đài về sự kỳ diệu của những loại rượu thuốc “tráng dương bổ thận”, “ông uống bà khen”. Thậm chí, tôi thấy có người khoe uống rượu “dâm dương hoắc” - là rượu ngâm với thứ lá mà loài dê vẫn ăn, với mong muốn mình cũng khỏe như... dê; hoặc uống rượu ngâm với bộ phận sinh dục của những loài thú quý hiếm, khỏe mạnh, dai sức… với mong muốn “chỗ đó” của mình cũng khỏe mạnh như vậy.
Đàn ông uống rượu vào “sung” ở đâu không ai biết (hoặc chỉ có vợ anh ta biết) nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó, hễ thái quá thì bất cập. Uống một vài ly thì thấy lâng lâng, hưng phấn nhưng thói thường có mấy ông chịu dừng ở đó? Đã vậy, uống rượu mà uống một mình thì nó “lãng như cái đìa” ở xứ Bạc Liêu của anh.
 Bởi vậy mới có câu “trà tam, rượu tứ”. Đối với các ông, uống rượu ngon mà không có bạn hiền thì mất vui. Vậy là thay vì nhâm nhi rượu thuốc một mình cho bổ khỏe, các ông lại rủ thêm mấy người bạn cho “đủ tụ”. Đến lúc ấy, có ông nào chịu uống 1-2 chung nhỏ để vừa đủ “tráng dương bổ thận” đâu mà các chị mong? Họ cứ “trăm phần trăm” cho tới khi say quắc cần câu.
 Mà cái này mới quan trọng nè anh Hai Lúa: Trong các đấng mày râu, tôi đố ai dám vỗ ngực tự nhận khi mình uống rượu quá chén thì “buông cờ rủ”? Nếu nhận như vậy thì còn gì “bản lĩnh đàn ông”, còn gì giá trị của bình rượu quý? Thế là các ông “nổ”: Chuyện không có nói thành có; chuyện nhỏ nói thành to; một đồn mười, mười đồn trăm… Vì vậy, người ta cứ tưởng, uống vào là.. sung thiệt!
Tôi đã từng thấy nhiều người uống những loại rượu thuốc lừng danh như Minh Mạng thang, A-ma-kông, ngũ xà nhất điểu… một thời gian dài thì… mất luôn khả năng đàn ông! Khi đi khám mới biết mình bị liệt dương do tẩm bổ quá liều lượng. Thậm chí có nhiều người còn bị ngộ độc hôn mê sâu, trụy mạch với nhiều biến chứng như hạ đường huyết, rối loạn điện giải, viêm gan... có thể tử vong nếu không được lọc máu kịp thời.
Tóm lại, rượu thuốc không phải ai uống cũng bổ mà còn tùy vào cách ngâm, liều lượng thuốc cũng như liều lượng uống. Trong Đông y có câu “hàn ngộ hàn tắc tử, nhiệt ngộ nhiệt tắc cuồng”. Tùy thể trạng từng người, từng bệnh mà thầy thuốc Đông y kê toa thuốc ngâm rượu mới gãi đúng chỗ ngứa.
 Nếu uống rượu thuốc bừa bãi, nghe ai mách đâu uống đó thì anh không chỉ “xụi lơ cán cuốc” mà có khi còn … đi luôn anh Hai Lúa ạ!
Chuyên gia Tư vấn Vũ Kim Khôi
Các comment
·  Tư Thiên
22/02/2012 07:25
Ha ha, đọc xong tui cười tới sặc rượu thuốc luôn nè. Công nhận cái góc này của báo vui đáo để! Cái món rượu thuốc, rượu bổ này tui cũng đã từng là nạn nhân nên bây giờ thận trọng lắm, không dám uống bậy bạ đâu.
·  Tư Sài Gòn
22/02/2012 08:47
Trời, nghe anh nói mà bắt ham. Hôm nào bọn sài gòn tụi tui kéo về Bạc Liêu thử bình rượu thuốc của anh nha anh Hai Lúa. Chắc là ngon lắm đây. Xứ của anh tắc kè, biìm bịp, hổ mang... là vô thiên lủng luôn. Bình rượu thuốc của anh chắc là chất lượng lắm.
·  ngọc dương
22/02/2012 09:03
Hehe bản thân tui rượu bia vào cũng xuội lơ nhưng khi nói với mấy thằng bạn thì hắn cười đểu "mày bị sao chứ tao uống đế vô là lì lắm". Tui đoán hắn ba xạo nổ thôi. Tui nói với mấy thằng bạn đó là uống rượu xỉn thì nên về nhà ngủ, đừng đi lang bang nói bậy, không ai nghe thằng xỉn đâu...
·  8 Thất Sơn
22/02/2012 09:38
Quá sá dzui!Ba cái chuyện rượu rắn,tắc kè..rồi dế nhũi,bò cạp,vân vân và vân vân nơi miền núi biên giới và nước bạn CPC xứ tôi, con cháu mấy ông họ Lưu để ý rồi quan sát và cuối cùng là thâu tóm kỹ lắm! Chúng nó luôn bị "thúc thủ" và chờ "hóa kiếp" trong những chai lọ, hủ keo và...cả trong canl nhựa 5 hay 10 lít nữa bởi một thứ nước trong vắt có tên "nước mắt quê hương" có nồng độ 40 và có lúc gần đến 60 độ nữa. Mục kích chuyện nhằm "bổ thận tráng dương" này, không gì ghê ghớm nào bằng câu chuyện tôi sắp kể sau đây. Theo tôi, mấy cậu trẻ bây giờ, đụng nhau là..í ới "khoe hàng xịn" nhưng..t hật sự là rượu chưa kịp tan thuốc ra màu thì...hết cha nó rồi, ở đó mà kết với quả! Cuối năm 1980, tôi và 3 thằng nữa áp tải ghe gạo chú Hai lên SG bán. Bữa cơm chiều mát mẻ trên mui ghe ngắm cảnh sông nước êm đềm, chú hào phóng "chiêu" tụi tui mỗi đứa một ly "Thần Sâm Tửu" mà đời nào chúng tôi nhận diễm phúc đó! Tôi thì không uống, thằng Túc cũng nhường, thành thử thằng Sung hưởng xái cả thảy 3 ly. Rồi..rồi..chưa quá nửa giờ sau, tai họa ập đến....Các bạn ơi! Ghe thì chạy bằng máy dầu diezel mà thằng Sung thì lại lạc hậu chạy bằng cách "giương buồm quá căng" và ngồi chịu trận một chỗ!!! Chú Hai nhanh trí cứu nguy :"Nhảy xuống nước..là hết ngay". Và...chuyện gì đến đã đến, thằng Sung lúc "chữa lửa" lại nhầm ngay khúc sông ngã ba Vàm Nao thành thử phải phao và xuồng ghe bà con hai bờ tiếp cứu một phen! Nhắc lại chuyện thằng Sung mà vừa cười vừa thương! Chú Hai thì đi gặp thím hai lâu rồi và tôi thì chả biết thằng Sung có năn nỉ copy được một phần nào của toa thuốc ngâm rượu..."độc"... của chú ấy không?! Và chữ Sâm có đổi thành chữ "Sấm" chưa nữa!?
·  xã luận online
22/02/2012 09:56
Nên mua rượu nhãn hiệu Minh Mạng mà uống...Bảo đảm vợ sẽ không chê.
·  Tác dụng ngược!
22/02/2012 10:32
Tôi chẳng cần thứ rượu nào hết mà súng ống vẫn cứ ngon lành, cần lúc nào là sằng sàng chiến đấu. Chắc tại tôi không hút thuốc, hạn chế rượu, bia nên nó ngon vậy!
·  BẢY BÙ LON
22/02/2012 10:34
... vợ bạn thuộc loại nữ sơn dương... có ngày bạn cũng chống Gậy sớm....tiêu đời Hai Lúa
·  Tiếu Ngạo
22/02/2012 11:33
Nói đến mấy loại rượu được đồn thổi "Ông uống bà khen" tôi lại nổi da gà. Trước đây không biết bà xã nghe ai mà lôi về nhà vài hủ rượu ngâm, tôi vốn không thích nhậu nhưng chiều lòng bà xã cũng nhắm mắt nâng ly, thời gian đầu cũng cho bà xã lên bờ xuống ruộng, sáng dậy luôn thấy bà xã cười mãn nguyện. Không biết bà nhà đi tám chuyện như thế nào mà tiếng lành đồn xa, thế là những chiến hữu kéo đến trách móc, anh có bí kiếp mà dấu không chia sẻ cho anh em. Thế là ngày nào nhà tui cũng có độ nhậu, ban đầu vợ thằng A mua vài con khô, vợ B mua trái cây, vợ C nhanh nhẩu chay mua thuốc lá cũng vui, chiến hữu hôm sau gặp lại rỉ tai nhau khoe thành tích, thừa thắng xông lên chúng tôi làm tới, được một thời gian ngắn mấy bà bắt đầu nhăn nhó, hỏi lại thì thằng nào cũng chung hoàn cảnh bà xã nằm bờ còn mình chới với nằm ruộng. Cũng may chúng tôi dừng lại đúng lúc rồi bàn nhau mua xe đạp chơi thể thao đễ trách sự cằn nhằn của mấy bà. Vậy mà hiệu quả vô cùng, cải thiện trông thấy, nụ cười mãn nguyện của bà xã đã trở lại, hôm nào trời mưa không đạp xe được là bà xã nhõng nhẽo "A hổng đạp xe là E hổng chịu đâu".
·  Nam Chi
22/02/2012 15:11
Tôi thấy các anh sao cứ quá quan tâm chuyện bản lĩnh đàn ông của mình. Trời cho sao thì xài vậy, có bao nhiêu xài bấy nhiêu, mắc mớ gì phải uống cái này, cái kia, không khéo rồi ngủm củ tỏi luôn, khỏi còn thở để mà hú hí với bà xã.
·  Quách Què
22/02/2012 16:39
Tui thì có dịp ngồi đối ẩm với một vài chiến hữu tuổi Thất thập nhưng còn phong độ lắm mấy ổng cũng ngâm rượu thuốc đủ vị trong hủ nói chung cũng na ná như rượu của mấy huynh vậy, ổng kêu tui uống đi rượu này bổ lắm, uống nhiều nhiều vô thấy đỡ lắm, tui hỏi ổng thiệt hôn ổng cười cười và nói "bổ là bổ ngửa còn đỡ là này mai mầy thức dậy thì vợ mầy đỡ mầy ngồi dậy để húp cháu" đó, uống nữa hôn mậy ?
·  Lê Kim Oanh
22/02/2012 16:44
Hay thật câu“hàn ngộ hàn tắc tử, nhiệt ngộ nhiệt tắc cuồng”. Chồng tôi đi công tác đâu ở Kiên Giang có mang về một bình rượu ngâm con Bổ củi, ban đầu uống thấy làm ăn được, nhưng sau ngày càng ỉu xìu dần. Không hiểu tại sao, chắc phải đi khám và nhờ tư vấn thôi.
·  Tư Xỉn
22/02/2012 16:57
Trời đất quỷ thần ơi rượu thuốc uống ít ít thôi còn bổ...uống nhiều quá thành ra bổ ngửa đó Hai Lúa ui , hổm rày có mấy cái vụ lên bờ xuống ruộng người xài hổng hết người cần không ra coi bộ dzui dzữ à nghen . Cám ơn Báo NLĐ tạo ra cái sân chơi dzui dzẻ này cho anh em tụi xả xì trét , hổm rày cười đau cả ruột khi đọc comment mấy cái vụ này luôn . Bữa nay chưa đọc được comment hài hước của bác Út với bác Bảy đó nghen , bắt đền 2 bác 1 chầu nhậu rượu thuốc của anh Hai Lúa cà Mau đó
·  BẢY XÍCH ĐU
22/02/2012 17:18
Chư huynh Hai Lúa nói làm sao ấy chứ tui thấy những vị thuốc mà "phu nhơn" của chư huynh sưu tầm đó là những bài thuốc cổ truyền dân gian đó nhưng không biết chư huynh uống cở bi nhiêu trong ngày mà cán cuốc xụi lơ và phải "hoãn cái sự sung sướng" đâu chư huynh uống bưa bưa lại thử coi có khi cán cuốc chư huynh sẽ lên gấp đôi hỏng chừng nhưng thận trọng "đọc kỹ trước khi dùng" chứ không thôi cán cuốc cũng lên gấp đôi mà không phải hai lần cho một cú đúp mà cán cuốc chư huynh bị "gắp đôi" lại đó, chư huynh hiểu ý "gắp đôi" hôn ?
·  Tám Tụ
22/02/2012 17:41
Cái câu này chuyên gia nói đúng nè: Trong các đấng mày râu, tôi đố ai dám vỗ ngực tự nhận khi mình uống rượu quá chén thì “buông cờ rủ". Bảo đảm trăm phần trăm các ôgn khi sỉn thì đều buông cờ rủ hết nhưng ông nào cũng vỗ ngực nói ngon. Bởi vậy cái tuồng cải lương Lan và Điệp, ôgn Cử cho anh Điệp vô mùng với cô Thúy Liễu lúc quắc cần câu, ai xem mà chẳng biết anh Điệp quá khờ khạo,ngu ngơ; đến bản thân mình mà mình còn không biết nữa thì bị mắc mưu là phải!.
·  DL
22/02/2012 20:47
Tui chẳng cần uống rượu ngâm con gì cả, thuốc lá thì bỏ lâu lắm rồi ! Sáng sáng xỏ giày chạy 5-6km, hiện nay dù ở lứa tuổi U50 nhưng vẫn "thi đấu" giao hữu thường xuyên với U40 (mật độ hai ngày một trận), trước khi thi đấu "khởi động" khoảng 15 phút, sau đó "đá" đến khi nào "đối thủ" chịu thua thì thôi, thỉnh thoảng(thỉnh thoảng thôi à nghe!) cũng thua trước, nhưng "đối thủ" cũng thông cảm !
·  Mr. Đệ
23/02/2012 07:47
Giữ gìn phong độ chỉ có cách là tập luyện TDTT hành ngày, không hút thuốc lá, trà, càfê. Tôi vẫn làm theo như thế. Thậm chí 53 tuổi mà vẫn chơi đá banh được. Bà xã thường xuyên khen tặng. Tất nhiên, tôi cũng có dùng cá ngựa ngâm rượu. Mỗi bữa ăn uống một ly vừa. Tôi thấy cá ngựa Nha Trang tốt hơn cá ngựa Vũng Tàu. Có dịp ra Côn Đảo mua thì tốt hơn. Mua nhiều dự trữ, tặng bạn bè cho bõ công đi xa.
·  tèo nhỏ
23/02/2012 07:58
Đúng là HAI LÚA chánh gốc miền tây

5 nhận xét:

  1. Ai có rượu gì "độc" giới thiệu luôn. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn 1/2 chai Blue chỗ Thằng Viên đó!

      Xóa
    2. Sao thay toan la suu tam Chuyen "Ruou-Che-Trai-Gai" Khong vay troi
      NMD thiet la DAI CA roi.Hen gi lap rieng 1 Menu Cuoi

      Xóa
    3. Ko còn khả năng Cười và khả năng "Ấy" là coi như ... "dead" rồi đó LBC ơi!

      Xóa
  2. " LOI NHAN DEN CAC CHI EM PHU NU "
    NMD la : 100% MEN
    Minh cho rang ko noi nao sinh ra nhieu Chang Trai Kieu " QN "
    Da Vui ma lai Di dom ,khoi hai...
    May co con Gai hay dung coi thuong Cac Cau Am QN nhe
    Vua sieng,vua vui va vua gioi "MOI MAT" thi lam sao kiem dau ra day
    Hay de y nhe
    lam the nao de thong tin nay den cac chi em Bon phuong?

    Trả lờiXóa