Chào mừng bạn đến với HS TƯ NGHĨA 79-82! Các bạn thân mến! Việc tạo ra một trang WebBlog có khó, nhưng việc duy trì và phát triển “nó” càng khó hơn nhiều lần. Để trang WebBlog của chúng ta tồn tại và phát triển, mỗi chúng ta cố gắng thường xuyên vào thăm “nó” hàng ngày. Chúng ta góp sức mình bằng bài viết, bài nhận xét … có thể ban đầu bài viết ấy không hay, bạn không hài lòng … Bạn viết càng nhiều thì sẽ quen dần và sẽ viết ngày càng hay hơn, ít lỗi hơn … Hãy sưu tập các hình ảnh thời HS, các dấu tích thời HS, các chuyện buồn vui thuở “ấy” … gởi cho BBT, mình hy vọng rằng “cầu nối” này sẽ giúp mọi người xích lại gần hơn.

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Tâm sự của 02 người bạn


HSTN79-82: Các bạn thân mến! Có 02 người bạn của chúng ta vừa gởi bài cho BQT. 01 người thật xa … cách chúng ta nữa vòng trái đất vừa biết được WEBBLOG đã vào đọc và gởi bài. 01 người thì trải qua những sóng gió cuộc đời tưởng chừng đã buông xuôi bất lực… nhưng không … bạn của chúng ta đã đứng lên vững bước cùng bạn bè … Mời các bạn đọc thư của Nguyễn Văn Trường và đôi dòng tâm sự qua vần thơ của bạn Trần Thế Ngô. Riêng một bài thơ về quê hương cũng rất sâu lắng của bạn Hà Thương - tôi xin phép đăng luôn trong bài này. (Admin đã edit và typing)

Thân chào các bạn cũ học sinh Tư Nghĩa!
Đây là Trường, bạn cũ của các bạn thuở nào. Hôm rồi, mấy đứa em có đưa Trường link của Blog HSTN. Trường xem và rất xúc động khi gặp lại những người bạn thân thương của mình khi xưa, từ đám bạn bè ở Sông Vệ, Phú Mỹ, An Đại, Nghĩa Trung, Nghĩa Thương, Nghĩa Hiệp... những kỹ niệm cũ lại trở về ... Khi xưa, Trường có lẽ là một trong những thằng quậy nhất, nghịch ngợm như Hiển, như Viên, như Nghiệp, như Hiệp...
Nhìn lại hình ảnh, có nhiều niềm vui và cũng làm những xúc động, những nỗi buồn ... nhìn lại, chúng ta đều đã sống quá nữa cuộc đời rồi nhỉ. Nhanh thật ... Các bạn ở VN có lẽ vẫn còn cái may mắn "Du Xuân". Ở đây thì một ngày như mọi ngày, bận rộn với công việc ... Nhiều lúc bận rộn quá, chỉ biết thở dài ... Mọi người chúng ta dường như đều có một định mệnh, và cuộc sống cứ thế mà tiếp tục. Nói như thế không có nghĩa là bi quan, nhưng cuộc sống của Trường đã rẽ qua một hướng đi khác.
Gặp lại và hội ngộ như vậy là vui lắm rồi. Trường rất mong có dịp được hội ngộ với các bạn và vui như thế này. Một điều nữa Trường xin được đề nghị và không biết có cần thiết hay không. Đó là chúng ta nên có một quỹ học bổng cho con cháu học sinh Tư Nghĩa. Quỹ này có thể đóng theo nguyệt liễm và giúp cho các con của những bạn bè mình muốn đi học nhưng không có nhiều điều kiện. Công việc này thì tùy hỷ và mọi anh em chúng ta cùng đóng góp, bao nhiêu cũng được. Quỹ học bổng mỗi năm mình có thể chọn ra 10 cháu, Trường ví dụ ... Công việc này, nếu chúng ta có được khoảng 10 người chịu cùng làm thì chắc làm được. Mong được sự tiếp tay của tất cả các bạn.
Có thể hè này, Trường sẽ về VN. Sẽ cố gắng về Quảng Ngãi thăm lại các bạn. Cầu chúc tất cả sức khỏe, mọi công việc tốt đẹp và gia đình hạnh phúc ...!
Thân!
Nguyễn Văn Trường 

                               *
                          *         *

                 Tình Bạn
(Kỷ niệm buổi họp lớp tháng 12/2011 tại Sài Gòn)
                                                        Trần Thế Ngô

        Ngày đi học tụi mình trăng tròn lẻ.
     Tuổi hồn nhiên mỗi đứa một ước mơ
    Quên làm sao những kỷ niệm dại khờ.
     Và còn đó những tháng ngày thơ dại.
          Vì lẽ sống tụi mình xa "từ ấy".
 Chút hành trang gom nhặt dưới mái trường.
 Có thằng "nên" có đứa vướng "bụi đường"
   Giờ gặp lại vẫn sợi thương – sợi nhớ.
      Vẫn cái lối của một thời cởi mở.
             Của một thời 79 – 82.
      Bia rượu lai rai cứ gọi tao mày.
     Thật dễ hiểu vì tụi mình là bạn.

                          *
                    *         *

                 QUÊ TÔI

Quê tôi …
             Xứ Nghĩa ân tình
Nên lòng người còn nặng tâm tư
Những mái nhà mảnh đất yêu thương 
Và con đường dẫn đến mái trường xưa
Vẫn đẹp mãi dù 
                         … thời gian xa lắc 
Quê tôi …
             Đong đầy kỷ niệm 
Trưa hè nắng gắt bụi đường bay
Chiều đông lạnh mưa hoài không dứt 
Giờ tan trường chầm chậm những vòng xe
Chở cả mối tình
                           … tinh nghịch ngây ngô 
Quê tôi …
             Bao điều dang dở
Lời hò hẹn chưa bao giờ dám ngỏ
Một chữ yêu ngọng nghịu chẳng tròn câu
Một vần thơ vụng về không dám gửi
Ánh mắt nhìn tay nắm 
                                      … cũng run run
Quê tôi …
              Nhiều năm xa cách 
Mái đầu xanh nay điểm bạc gió sương
Vẫn nhớ về kỷ niệm thưở ngày xưa
Vẫn đêm đêm chuyện cũ lạc trong mơ
Và quê tôi mãi mãi 
                                … mối tình thơ.
                                                               Hà Thương

8 nhận xét:

  1. Còn thiếu Quán Lác, Đúc Hiệp ... nơi quan trọng Trường ơi! Vấn đề quỹ đã có thực hiện rồi, chi tiết khi Trường về sẽ bàn thêm. Thân!
    Thơ sâu lắng và rất "thật". Cám ơn Ngô!

    Trả lờiXóa
  2. Hello PBH
    Sao hom roi minh ko co co hoi de moi Ngo tham du buoi hop mat tai nha Hoa Ly
    Xin chan thanh cao loi Ngo va nhung nguoi ban minh ko gap duoc
    Than chao
    Cam on ban da Goi bai Cua Ngo
    Goi loi chao va chuc moi dieu tot dep den NGo
    BAn HSTN 7982

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm đó mình có đưa số của Ngô và dặn:"Nếu không liên lạc được thì nhờ Thành 3lua". À! Mình nhớ hôm đó mình có hỏi Thành... Thành nói:"Ngô xin lỗi không đi được vì lí do... gì đó (mình không nhớ rõ)!"

      Xóa
    2. Phải về VN n lần mới gặp hết bạn bè được LBC ơi!

      Xóa
  3. Chac la cang ve gia cang nho den coi nguon
    Hinh nhu do cung la tam ly chung cua moi nguoi o xa
    NMD dung lo
    minh se co gang
    than chao

    Trả lờiXóa
  4. Cac Ban thay ko
    Den truong o ben My ma con nho ve VN ranh rot nhu vay thi chac la nhung ban dang o xa khac cung vay thoi
    Minh that vui khi Blog nay da ket noi nhieu ban be tu thuo xa xua voi
    nhau
    Uoc mong sao ngay cang co nhieu ban be noi ket lai tren Blog nay
    Than chao
    Hen ngay tai ngo luc do se Tha ho tro chuyen bang chinh giong noi "ME DE" cua tui minh
    Chan thanh nguong mo cac ban da day cong tao dung trang Blog HSTN

    Trả lờiXóa
  5. Hello Truong
    That mung vi Ban da noi vong tay lon den Blog HSTN 7982
    Chuc suc khoe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay Trường vào chat với mình gần 1h đó. Dã ghê chưa???

      Xóa